Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Cho bú vô kinh

    Việc cho con bú có thể giúp bạn tránh thai là quan niệm đúng nhưng phải có phương pháp phù hợp. Đây thực sự là một biện pháp tiện lợi, dễ thực hiện, có hiệu quả tránh thai cao và có lợi cho cả bạn và bé.
Phương pháp này có thể thực hiện được khi bạn đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ hoặc gần hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 4 – 6 tháng đầu.
Yêu cầu của phương pháp này là, bạn phải hoàn toàn hoặc gần hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ (85% dinh dưỡng của bé là sữa mẹ). Bạn cũng nên cho bé bú theo nhu cầu và ở cả hai bên ngực. Thời gian bú không nên cách quá 4 tiếng vào ban ngày và 6 tiếng vào ban đêm. Đồng thời, kinh nguyệt của bạn phải chưa trở lại.
Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả tránh thai cao trong 6 tháng đầu cho con bú, tăng sức đề kháng cho bé; giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung ở mẹ; đồng thời giúp mẹ giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng.
Tuy nhiên việc duy trì chế độ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn hay gần hoàn toàn là rất khó, đặc biệt khi bạn còn phải đi làm. Phương pháp này cũng chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn và có thể xảy ra thụ thai trước khi có kinh trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét