Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Giấc ngủ trong 3 tháng đầu thai kỳ

Đột nhiên thèm giấc ngủ ngắn có thể do hàm lượng progesterone tăng – điều bình thường khi mang thai. Sự xuất hiện của loại hormone này khiến cả ngày làm việc của bạn mệt mỏi và buồn ngủ. Không chỉ khiến cả ngày lơ mơ, progesterone còn phá quẫy giấc ngủ ban đêm, khiến bạn kiệt sức vào ngày hôm sau. Cách ứng phó tốt nhất là nên nghỉ ngơi đủ, ngay cả khi không thấy buồn ngủ.
Giấc ngủ trong 3 tháng đầu thai kỳ

Ít dễ chịu khi ngủ

Sự căng đau ở ngực làm bạn khó tìm được tư thế ngủ ngon, nhất là người thích ngủ nghiêng. Tuy nhiên, quý đầu tiên của thai kỳ là thời điểm tốt để bạn ngủ nghiêng bên trái. Bởi vì, tư thế này giúp máu và chất dinh dưỡng lưu thông tốt vào bào thai và tử cung; đồng thời, giúp thận lọc bỏ chất cặn bã và nước. Càng sớm quen với thế ngủ này, bạn càng sớm tìm được giấc ngủ ngon, nhất là khi bụng bầu to lên.

Liên tục cần đi tiểu

Khi tử cung lớn lên, nó sẽ gây áp lực lên bàng quang và khiến bạn cần đi tiểu nhiều hơn. Bạn nên uống nước trong ngày và giảm dần vào buổi chiều tối, nếu muốn yên giấc trong đêm.
Lưu ý: Nếu bạn thấy mệt rã rời cả ngày lẫn đêm thì bạn đừng vội lo vì không chỉ có một mình bạn cảm thấy thế. Qua 3 tháng đầu tiên, mọi chuyện sẽ tốt hơn nhưng cần nhớ, tự theo dõi sức khỏe thường xuyên. Nếu thấy bất ổn, bạn cần đi khám ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét